10 số liệu thống kê về Amazon năm 2020

Nội dung chính

1, Amazon là ứng dụng mua sắm phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Nó đã có 150,6 triệu người dùng di động truy cập ứng dụng Amazon vào tháng 9 năm 2019 (Statista, 2019)

những thống kê về amazon 2020

Sự phổ biến của Amazon là điều không thể bàn cãi. Amazon dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng mua sắm phổ biến nhất tại Hoa Kỳ. 150,6 triệu người dùng di động đã truy cập ứng dụng Amazon vào tháng 9 năm 2019 (Statista, 2019). Cũng rất thú vị khi lưu ý rằng Amazon đang đi trước đối thủ của mình. Ứng dụng mua sắm xếp thứ hai, Walmart, có lượng người dùng ứng dụng di động hàng tháng chỉ là 76,45 triệu người dùng.

Mua sắm trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến trong dân số trực tuyến. Điều này có thể là do trải nghiệm liền mạch mà các ứng dụng mua sắm cam kết cung cấp cho khách hàng của họ. Việc mua sắm trực tuyến trở nên thật đơn giản và dễ dàng. Điều này cũng làm tăng thêm thực tế là khách hàng có thể mua các sản phẩm yêu thích của họ khi đang di chuyển. Họ không cần phải ngồi trước máy tính để bàn để mua sắm trực tuyến. Để cung cấp tín dụng cho Amazon, nó đã tạo ra một cuộc cách mạng mua sắm trực tuyến cho khách hàng. Nó đã làm cho trải nghiệm mua sắm trở nên vô cùng suôn sẻ. Bạn có thể đặt hàng bất cứ thứ gì trên Amazon. Và một yếu tố khác có lợi cho Amazon là nó đã xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng của họ. Nhưng nhiều hơn về điều này sau.

Ghi nhớ tất cả những điều này, không có gì ngạc nhiên khi Amazon cũng đứng đầu trong số các cơ sở bán lẻ di động được ghé thăm nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Vào tháng 9 năm 2018, hơn 63 triệu người dùng đã truy cập Amazon Sites độc quyền thông qua thiết bị di động của họ, khiến nền tảng này trở nên phổ biến nhất đối với những khách truy cập trực tuyến chỉ sử dụng thiết bị di động.

2, Khách hàng tin tưởng Amazon. 89% người mua đồng ý rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ Amazon hơn các trang thương mại điện tử khác (Feedvisor, 2019)

Khách hàng tin tưởng Amazon. Và vì lý do chính đáng. Dựa trên cuộc khảo sát hơn 2000+ khách hàng Hoa Kỳ, 89% người mua đồng ý rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ Amazon hơn các trang web thương mại điện tử khác (Feedvisor, 2019). Không thể phủ nhận Amazon là trung tâm của thương mại điện tử. Điểm này đặc biệt đúng đối với những khách hàng mua hàng trực tuyến thường xuyên. 98% những người mua hàng trên Amazon hàng ngày hoặc gần như hàng ngày và 99% những người mua hàng trên Amazon vài lần một tuần đồng ý rằng họ bị thu hút bởi Amazon hơn các đối thủ cạnh tranh của nó. Amazon cam kết cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến đáng tin cậy nhất quán cho người tiêu dùng. Theo một cách nào đó, khách hàng biết chính xác những gì họ đang tham gia.

Đạt được sự tin tưởng của khách hàng là một bước đệm để trở nên thành công với tư cách là một công ty hoặc thương hiệu. Niềm tin mà Amazon đã xây dựng với khách hàng dựa trên những trải nghiệm sản phẩm nhất quán và minh bạch. Forbes đã nói nổi tiếng, “Amazon đã tạo được niềm tin của chúng tôi bằng cách cung cấp các sản phẩm chúng tôi muốn, đúng thời hạn, nguyên vẹn, trong cùng một hộp màu nâu có thương hiệu — nhất quán.

Vì vậy, nếu bạn có một thương hiệu hoặc doanh nghiệp, bạn nên nghĩ đến việc phát triển các mối quan hệ với khách hàng. Mối quan hệ với khách hàng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều người mua sắm hơn. Trong thời đại mua sắm trực tuyến, bằng cách tập trung vào thông tin sản phẩm trực tuyến trung thực và rõ ràng, bạn có thể mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách hàng của mình. Các thương hiệu nên tập trung vào việc xây dựng niềm tin với khán giả bằng cách cung cấp cho họ nội dung phù hợp, khuyến khích các bài đánh giá và cung cấp dịch vụ khách hàng chất lượng cao , điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng vào thương hiệu của bạn về lâu dài.

3, Hiện có 150 triệu người đăng ký Amazon Prime (VentureBeat, 2020)

Chương trình thành viên Prime của Amazon tiếp tục tiếp cận ngày càng nhiều người mua sắm trực tuyến. Hiện có 150 triệu người đăng ký Prime , tăng 50% so với 100 triệu vào tháng 4 năm 2018 (VentureBeat, 2020).

Amazon Prime là một dịch vụ đăng ký trả phí do Amazon cung cấp. Chương trình được ra mắt vào năm 2005 và có sẵn trên toàn thế giới. Đăng ký bao gồm các dịch vụ như vận chuyển miễn phí trong hai ngày (hoặc nhanh hơn), phát trực tuyến nhạc và video cùng nhiều lợi ích khác.

Các danh mục mua sắm phổ biến nhất của những người mua sắm Amazon Prime ở Hoa Kỳ là đồ điện tử, quần áo, đồ gia dụng và nhà bếp.

Những người mua sắm trên Amazon Prime tương tác nhiều hơn những người không phải là thành viên. Trong một cuộc khảo sát vào tháng 2 năm 2019, 20% thành viên Amazon Prime cho biết họ mua sắm trên Amazon vài lần mỗi tuần, với 7% nói rằng họ làm như vậy (gần như) hàng ngày.

Amazon thường xuyên bổ sung nhiều tính năng hơn cho đăng ký Amazon Prime. Mới gần đây, công ty đã mở rộng lợi ích Prime để bao gồm giao hàng miễn phí khi mua hàng từ Amazon Fresh, nếu không sẽ có giá 14,99 USD mỗi tháng. Đối với những người mua sắm trực tuyến thường xuyên, lợi ích của Amazon Prime là không thể phủ nhận.

4. Amazon đã mang về 125,6 tỷ đô la doanh thu bán hàng trong quý 4 năm 2020 (Amazon, 2021)

Khi doanh số bán hàng thương mại điện tử toàn cầu tiếp tục tăng, không có gì ngạc nhiên khi là công ty thương mại điện tử hàng đầu trên thế giới, doanh thu của Amazon phản ánh mức tăng trưởng tương tự.

Các số liệu tài chính mới nhất từ ​​Amazon cho thấy công ty đã đạt được 125,6 tỷ đô la doanh thu bán hàng trong quý 4 năm 2020 (Amazon, 2021). Con số này đánh dấu mức tăng ấn tượng 44% so với cùng kỳ năm trước.

Trong doanh thu quý 4 năm 2020 của Amazon, thu nhập ròng chiếm 7,2 tỷ đô la, cao hơn gấp đôi so với con số của năm trước.

Phần lớn doanh số của Amazon tiếp tục đến từ Bắc Mỹ. Doanh thu từ khu vực này đạt tổng cộng 75,3 tỷ đô la (tăng 40% hàng năm), so với 37,5 tỷ đô la mà công ty tạo ra từ doanh số bán hàng quốc tế.

Nhìn về phía trước, công ty đang ước tính doanh số bán hàng tăng trong quý đầu tiên của năm 2021. Họ đã dự báo mức tăng trưởng hàng năm từ 33% đến 40% để đạt từ 100 tỷ USD đến 106 tỷ USD doanh thu thuần.

5, Danh mục hàng điện tử là danh mục sản phẩm phổ biến nhất được mua bởi những người mua sắm trên Amazon ở Hoa Kỳ. 44% người mua sắm trên Amazon ở Mỹ đã mua đồ điện tử qua Amazon (Feedvisor, 2019)

Trong số tất cả các danh mục sản phẩm, danh mục hàng điện tử là danh mục sản phẩm phổ biến nhất được những người mua sắm trên Amazon ở Hoa Kỳ mua. 44% người mua sắm trên Amazon ở Mỹ đã mua đồ điện tử qua Amazon (Feedvisor, 2019). Theo sau đó là quần áo, giày dép và đồ trang sức ở mức 43%, và các sản phẩm nhà bếp và nhà bếp ở mức 39%.

Amazon không ngừng nỗ lực để tăng độ phủ sản phẩm và danh mục của mình trên nền tảng này. Điều này có nghĩa là nó cũng đang phát triển để thu hút nhiều loại khách hàng mới và nhiều ngóc ngách khác nhau. Sự đa dạng của các sản phẩm do Amazon cung cấp là một trong những điểm mạnh cốt lõi giúp Amazon thể hiện mình nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh và cũng là lý do tại sao rất nhiều công ty khác gặp khó khăn để đạt được mức độ thành công tương tự. Mở rộng danh mục cũng có nghĩa là nó trở nên dễ tiếp cận với khán giả mới và không ngừng mở rộng thị trường mục tiêu, để tiếp cận nhiều cá nhân nhất có thể. Nhưng nó làm được tất cả những điều này, đồng thời duy trì các tiêu chuẩn chất lượng để tạo dựng niềm tin.

6, 82% người mua Amazon cho biết giá cả là một yếu tố quan trọng cần xem xét khi mua sắm trên nền tảng (Statista, 2019)

Rõ ràng là người tiêu dùng thích mua sắm trên Amazon. Nhưng điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng của họ khi duyệt trên nền tảng thương mại điện tử?

Tiếp theo là chi phí vận chuyển thấp và đánh giá sản phẩm tích cực, được coi là yếu tố chính của 70% và 57% người mua Amazon lần lượt.

Nhiều người trong số họ cũng tận hưởng sự linh hoạt trong việc đổi trả sản phẩm và thời gian mua sắm nhanh chóng mà Amazon cung cấp. Chỉ dưới một nửa tổng số người mua trên Amazon cho biết đây là những yếu tố quan trọng cần nghĩ đến khi mua sắm trực tuyến trên Amazon.

Mặc dù chương trình Prime của Amazon đang bùng nổ, nó còn lâu mới trở thành một công cụ thỏa thuận cho những người mua sắm đang quyết định giữa các sản phẩm, chỉ hơn một phần ba (35%) trong số họ nói rằng tính đủ điều kiện Prime là yếu tố chính mà họ xem xét.

7, 67% Người mua sắm trên Amazon thích mua sắm bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ (Cpcstrategy, 2018)

Mặc dù thế giới công nghệ ngày càng thích ứng với thiết bị di động trước tiên, nhưng người mua sắm trực tuyến sử dụng Amazon vẫn thích máy tính để bàn hơn thiết bị di động khi họ mua hàng. 67% Người mua sắm trên Amazon thích mua sắm bằng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của họ (Chiến lược CPC, 2018). Trong khi đó, 24% người mua sắm thích mua sắm bằng thiết bị di động. Thống kê này cho chúng ta thấy các loại thiết bị được người mua sắm trực tuyến ở Hoa Kỳ sử dụng khi mua sắm trên Amazon. Amazon Echo (thiết bị hỗ trợ giọng nói) có tỷ lệ sử dụng được báo cáo thấp nhất. Nhưng câu hỏi thực sự vẫn là tại sao lại như vậy? Và chỉ số này của Amazon có thể cho chúng ta biết điều gì về tương lai của mua sắm trực tuyến?

Để bắt đầu, có sự khác biệt trong sở thích thiết bị khi nói đến các nhóm tuổi khác nhau. Những người từ 35 tuổi trở xuống có sở thích rõ ràng đối với thiết bị di động, trong khi những người mua sắm trực tuyến từ 55 tuổi trở lên thích sử dụng thiết bị máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay hơn. Một điều khác cần lưu ý ở đây là thống kê này chỉ ra việc sử dụng thiết bị dựa trên hành động mua hàng. Ban đầu, điều này có vẻ không phải là một sự khác biệt đáng chú ý, nhưng các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng người mua sắm có nhiều khả năng duyệt trên thiết bị di động và mua hàng trên máy tính để bàn. Vì vậy, khi nói đến tương lai của mua sắm trực tuyến, thiết bị di động sẽ tiếp tục là một bước quan trọng trong hành trình mua hàng của Amazon, giúp người mua hàng chuyển từ giai đoạn duyệt sang mua một cách suôn sẻ. Ngoài ra, các khoản đầu tư hiện tại vào AR(Thực tế tăng cường) và các bản cập nhật ứng dụng phục vụ cho việc mua hàng nhanh hơn (chẳng hạn như vuốt để mua) là một gợi ý về hướng dễ dàng cho người mua sắm trực tuyến.

8, Trung bình, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở Hoa Kỳ bán hơn 4000 mặt hàng mỗi phút (Amazon, 2019)

Hàng triệu SMB (doanh nghiệp vừa và nhỏ) từ khắp nơi trên thế giới đang làm việc với Amazon. Và thống kê tiếp theo này cho chúng ta thấy lý do tại sao. Trung bình, các SMB ở Hoa Kỳ bán hơn 4000 mặt hàng mỗi phút (Amazon, 2019). Thật thú vị khi lưu ý rằng hơn một nửa số mặt hàng được bán trên các cửa hàng của Amazon trên toàn thế giới là từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đó chỉ là một thước đo thành công mà các SMB đạt được khi hợp tác với Amazon.

Thật an toàn khi nói rằng Amazon mang đến cơ hội lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng thông qua các cửa hàng của Amazon đã tạo ra ước tính khoảng 1,6 triệu việc làm trên toàn thế giới. Để khuyến khích và giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển mạnh trong các cửa hàng Amazon, Amazon cũng tổ chức nhiều sự kiện để giáo dục người bán. Điều này bao gồm các sự kiện của Học viện Amazon trên khắp Châu Âu, Hội nghị Boost dành riêng cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ FBA và Hội nghị thượng đỉnh đối tác bán hàng mới trên khắp Hoa Kỳ. Hội nghị thượng đỉnh dành cho đối tác bán hàng mới là một chuỗi sáu hội nghị được thiết kế để giúp người bán phát triển hoạt động kinh doanh của họ trong các cửa hàng của Amazon.

9, Amazon có 1,9 triệu người bán tích cực bán hàng trên thị trường (Marketplace Pulse, 2021)

Amazon có 9,7 triệu người bán trên toàn thế giới, trong đó 1,9 triệu người đang bán tích cực trên thị trường (Marketplace Pulse, 2021).

Số lượng người bán trên Amazon ngày càng nhiều. Trên thực tế, hàng năm, có hơn một triệu người bán mới tham gia Amazon. Chỉ trong quý đầu tiên của năm 2021, đã có tới 283.000 người bán đăng ký bán trên thị trường. Nếu tốc độ này tiếp tục, Amazon có thể dự kiến ​​sẽ có 1,4 triệu người bán mới trong năm nay.

Phần lớn những người bán hàng mới này (25,6% cho đến nay) đã đăng ký bán hàng trên Amazon.com. Tiếp theo là Amazon.in, có 10,2% người bán Amazon mới.

Cạnh tranh người bán trên Amazon rất khốc liệt. Mặc dù có số lượng lớn người bán trên Amazon, nhưng một phần lớn trong tổng doanh số bán hàng của nó chỉ được tạo ra bởi một phần nhỏ người bán của nó. Ít hơn 1/10 người bán hàng đang hoạt động trên Amazon đã có thể tạo ra doanh thu hàng năm trên 100.000 đô la và chỉ một phần trăm trong số họ đạt mốc doanh số 1 triệu đô la.

10, 23% người mua sắm trực tuyến lần đầu tiên đến Amazon để tìm cảm hứng khi họ không có sản phẩm cụ thể để mua (Episerver, 2019)

23% người mua sắm trực tuyến lần đầu tiên đến Amazon để tìm cảm hứng khi họ không có sản phẩm cụ thể để mua (Episerver, 2019).

Hiểu được bản đồ hành trình của khách hàng giúp thương hiệu trực tuyến và các nhà bán lẻ phát triển chiến lược của họ cho phù hợp. Nếu các nhà bán lẻ trực tuyến biết rằng một lượng lớn người dùng trực tuyến để tìm cảm hứng khi họ chưa có một sản phẩm cụ thể để mua, họ có khả năng ảnh hưởng đến người mua. Các thị trường như Amazon hoặc Etsy vẫn là điểm tiếp xúc đầu tiên phổ biến đối với những người mua sắm trực tuyến mà không có sản phẩm để mua. Ngoài ra, Google cũng là điểm đến hàng đầu cho những người mua sắm bắt đầu mua hàng trực tuyến.

Nhưng thực tế là người mua hàng có xu hướng nghiêng về Amazon và Google khi thực hiện tìm kiếm trực tuyến có thể khiến các thương hiệu và nhà bán lẻ sợ hãi. Nhưng các công ty có thể làm việc cùng với những xu hướng này để có lợi cho mình. Điều quan trọng là phải làm nổi bật giá cả và các tính năng của sản phẩm, nhưng các thương hiệu không nên tự giới hạn mình ở mức độ đó. Họ nên cố gắng truyền cảm hứng cho những người mua sắm trực tuyến mua hàng bằng những thông tin có thể có giá trị đối với họ. Điều này có thể bao gồm các thông điệp tùy chỉnh cho người mua hàng. Các công ty có thể áp dụng các phương pháp tiếp thị nội dung phục vụ cho trạng thái tâm trí độc đáo của người mua sắm dựa trên tần suất mua sắm trực tuyến của họ. Ví dụ: các công ty có thể tiếp cận người mua trực tuyến bằng các chương trình khuyến mãi độc đáo như ưu đãi giảm giá độc quyền dựa trên vị trí của người mua sắm.

Nguồn Orbelo

Từ khóa:

HỖ TRỢ DỊCH VỤ CHO THUÊ VPS MMO

Zalo - Phone - Telegram 0902282206 - Skyper: truongsinhnb - Facebook.com/vpsmmonb