2023 Hãy tránh xa Hijackers (HJ)

Hijackers (HJ) luôn là một vấn đề đau đầu khiến các Amazon sellers chân chính dễ bị khóa tài khoản gây thiệt hại nghiêm trọng đến hoạt động bán hàng.

2023 Hãy tránh xa Hijackers (HJ)

Amazon Listing Hijacking xảy ra khi người bán trái phép liệt kê phiên bản giả mạo sản phẩm của bạn trên nền tảng. Những sản phẩm giả này thường có giá rẻ hơn và chất lượng kém hơn sản phẩm thật mà thương hiệu của bạn sản xuất và bán trên Amazon. Chính vì giá rẻ nên Hijackers sẽ lôi kéo lượng lớn khách hàng từ kênh bán hàng của bạn khiến bạn gặp phải những đánh giá, phản hồi tiêu cực kéo doanh thu của bạn sụt giảm.

Việc đánh cắp listing khá đơn giản, HJ chỉ cần mất vài phút để ăn cắp ảnh và tên sản phẩm của bạn là có thể liệt kê hàng giả của họ cộng thêm việc Amazon cho phép có HJ khiến sellers luôn phải gồng mình lên để chống chọi lại và remove HJ.

Xem thêm => Một số cách đuổi Hijack và mẹo để chống Hijack hiệu quả trên Amazon

Để tự bảo vệ mình khỏi những “kẻ ăn theo” này, sellers có thể tham khảo 1 số cách sau

  • Đăng ký Brand Trademark với Amazon là cách hiệu quả nhất.
  • In logo, tên brand lên bao bì và sản phẩm (logo càng độc lạ, khó bắt chước càng tốt).
  • Bán hàng kèm deals sản phẩm bổ sung: Bán sữa rửa mặt tặng kèm bông tẩy trang, bán sữa tặng cốc… HJ đa phần làm dropshipping vậy nên việc bán hàng kèm deal sẽ khiến HJ phải dropship 2 sản phẩm khác nhau từ 2 nơi làm giảm hiệu quả dropshipping.
  • Tạo mã giảm giá cho khách hàng khi mua sản phẩm của mình, đưa mã đó lên trên phần bullet của listing. Khi khách hàng mua hàng của HJ nhưng nhập code của mình vào thì code sẽ không hoạt động. Đấy là lý do để khách hàng claim với Amz là seller bán hàng không đúng description

Trung Hiếu

Từ khóa: ,

HỖ TRỢ DỊCH VỤ CHO THUÊ VPS MMO

Zalo - Phone - Telegram 0902282206 - Skyper: truongsinhnb - Facebook.com/vpsmmonb