Cách xóa đánh giá trên Amazon vào năm 2024

Hơn 90% người dùng Amazon tin tưởng vào các đánh giá khi mua sắm. Nếu bạn đang lắng nghe các huấn luyện viên của Amazon hoặc chỉ đơn giản là tham gia vào cộng đồng thương mại điện tử nhộn nhịp thông qua mạng xã hội, thì bạn có thể đã nghe đến ““checklist for a successful launch.”” tương tự này.

  • Đưa vào nghiên cứu từ khóa để xếp hạng trên Amazon
  • Tập hợp một cách tỉ mỉ danh sách sản phẩm với những bức ảnh sản phẩm xuất sắc
  • Viết bản sao bán hàng lấp lánh—bao gồm nội dung A+—cho danh sách đó
  • Tìm hiểu cách quảng cáo trên Amazon với PPC

Đừng nhầm lẫn – bạn nên làm tất cả những điều này. Tuy nhiên, thực tế phũ phàng là người mua hàng trên Amazon Prime thường cần nhiều hơn để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng. Họ cần bằng chứng.

Tại sao xóa đánh giá giả mạo trên Amazon?

Ngay cả một hoặc hai đánh giá ở đây cũng có thể đủ để kéo danh sách của bạn xuống và đảm bảo rằng Thứ hạng bán chạy nhất của bạn giảm—điều này có thể gây tai hại cho thương hiệu của bạn. Đây là lý do tại sao nên loại bỏ các đánh giá giả mạo, phỉ báng hoặc vô căn cứ càng sớm càng tốt. Ngoài ra, điều này sẽ giúp cải thiện điểm đánh giá sản phẩm của bạn đồng thời tăng sức hấp dẫn và khả năng hiển thị của chúng trong thuật toán của Amazon. Một điều khác cần lưu ý là bằng cách thường xuyên kiểm tra các bài đánh giá của mình, bạn thực sự sẽ tuân thủ các chính sách của Amazon về việc chống thao túng đánh giá.

Hiểu chính sách đánh giá của Amazon

Như bạn có thể tưởng tượng, Amazon có những nguyên tắc nghiêm ngặt để quản lý hiệu quả việc đánh giá sản phẩm của khách hàng trên nền tảng. Chính sách đánh giá của Amazon được thiết kế để duy trì tính toàn vẹn và bảo vệ tất cả khách hàng khỏi nội dung sai lệch, không xác thực hoặc không phù hợp.

Hơn nữa, Amazon có thể xóa các đánh giá mà Amazon cho là vi phạm chính sách của mình. Các bài đánh giá vi phạm chính sách bao gồm các bài đánh giá giả mạo của những người không thực sự mua sản phẩm—bao gồm cả người bán sử dụng các bài đánh giá giả mạo tương tự—hoặc các bài đánh giá chứa ngôn ngữ xúc phạm, công kích cá nhân hoặc quảng cáo.

Những đánh giá tiêu cực thẳng thắn trên danh sách sản phẩm của bạn không liên quan gì đến sản phẩm đó cũng đủ điều kiện để Amazon xóa, cũng như những đánh giá tiết lộ thông tin cá nhân như URL, đoạn mã hoặc nội dung bị cấm khác.

Hướng dẫn từng bước để xóa đánh giá trên Amazon

Bước 1: Theo dõi đánh giá của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên kiểm tra tất cả các đánh giá mới trên Amazon cho từng sản phẩm. Thay vì kiểm tra chúng riêng lẻ, bạn chỉ cần sử dụng công cụ Trợ lý người bán ( Seller Assistant)!

Bạn hoàn toàn có thể tự động hóa việc giám sát và yêu cầu đánh giá, đồng thời cải thiện việc quản lý phản hồi của Amazon. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn cũng có thể giải phóng thời gian để tập trung vào các khía cạnh quan trọng khác trong hoạt động kinh doanh đang phát triển của mình nhằm tăng doanh thu!

Bước 2: Báo cáo vi phạm chính sách cho bộ phận hỗ trợ người bán trên Amazon

Khi kiểm tra các đánh giá trên Amazon của bạn, nếu bạn phát hiện thấy đánh giá nào vi phạm chính sách của Amazon, hãy đảm bảo hành động nhanh chóng. Để xóa các đánh giá trên Amazon của bạn, hãy truy cập bộ phận Hỗ trợ người bán trên Amazon và báo cáo/các đánh giá được đề cập. Bạn sẽ được yêu cầu cung cấp bằng chứng chi tiết và ví dụ về lý do tại sao đánh giá lại vi phạm. Ngoài ra, hãy bao gồm ID đơn hàng khi bạn có thể.

Bước 3: Liên hệ với khách hàng và cố gắng giải quyết vấn đề

Khi nhận được đánh giá tiêu cực từ những người mua hàng thực sự không thích một trong các sản phẩm của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên liên hệ trực tiếp với khách hàng của Amazon để giúp giải quyết vấn đề hoặc khiếu nại của họ. Khi phản hồi, điều quan trọng là phải sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp và lịch sự trong khi cố gắng khắc phục vấn đề thông qua việc hoàn tiền, thay thế hoặc các biện pháp điều chỉnh khác.

Bước 4: Yêu cầu xóa đánh giá

Nếu đánh giá tiêu cực về một trong các sản phẩm của bạn mang tính chất gây hiểu lầm hoặc lạm dụng—do đó vi phạm chính sách của Amazon—thì bạn có thể thông báo vấn đề này cho Amazon. Để thực hiện việc này, hãy đi tới bài đánh giá tiêu cực mà bạn muốn xóa, chọn nút ‘Báo cáo’, sau đó làm theo quy trình để chính thức gửi yêu cầu xóa bài đánh giá. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần đưa ra lời giải thích và bằng chứng về lý do tại sao bạn muốn xóa nó.

Bước 5: Chuyển lên Amazon nếu cần thiết

Nếu Amazon—vì bất kỳ lý do gì—từ chối xóa đánh giá tiêu cực sai trái hoặc lạm dụng mà bạn đã báo cáo với họ, bạn vẫn có thể chuyển vụ việc lên cấp cao hơn. Để làm điều này, bạn cần cung cấp thêm bằng chứng, ví dụ và chi tiết để hỗ trợ thêm cho khiếu nại ban đầu của bạn rằng đánh giá vi phạm chính sách của Amazon. Sử dụng các kênh Hỗ trợ người bán trên Amazon khác nhau cho đến khi bạn nhận được câu trả lời dứt khoát về đánh giá.

Mẹo xóa đánh giá trên Amazon

Trả lời kịp thời các đánh giá tiêu cực

Bất cứ khi nào bạn nhận được đánh giá tiêu cực cho một trong các sản phẩm của mình, bạn nên hành động nhanh chóng bằng cách trả lời người đánh giá trong khoảng thời gian 24-48h.
Luôn chuyên nghiệp trong phản hồi của bạn

Trong mọi tình huống, cho dù đánh giá có lạm dụng đến đâu, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh và duy trì tính chuyên nghiệp. Khuyên bạn nên tránh mọi ngôn ngữ đối đầu, công kích cá nhân hoặc tranh cãi trong tất cả các câu trả lời của bạn cho khách hàng.

Tạo danh sách liên hệ email

Bắt đầu xây dựng danh sách liên hệ email lớn của khách hàng vì đây có thể là chiến lược khả thi để tạo ra nhiều đánh giá tích cực hơn.

Mỗi khi khách hàng mua thành công một trong các sản phẩm của bạn, bạn nên:

  • Gửi email tiếp theo được cá nhân hóa để cảm ơn họ vì hoạt động kinh doanh của họ đồng thời yêu cầu đánh giá. Đảm bảo hỏi một cách tử tế và chuyên nghiệp.
  • Bạn thậm chí có thể tự động hóa quy trình này bằng Follow-Up tool của Helium 10, cho phép bạn nhanh chóng thiết kế chuỗi email để gửi cho khách hàng!
  • Cung cấp liên kết trực tiếp tới danh sách sản phẩm mà khách hàng đã đặt hàng đồng thời giải thích đầy đủ cách để lại đánh giá.
  • Tuân thủ các nguyên tắc liên lạc qua email của Amazon và không quảng cáo các sản phẩm khác của bạn. Tránh khuyến khích để lại đánh giá.

Đo lường số liệu hiệu suất người bán của bạn

Cố gắng duy trì các số liệu hiệu suất tuyệt vời của người bán vì chúng có thể gián tiếp đóng góp vào số lượng đánh giá tích cực mà bạn nhận được. Các yếu tố quan trọng, bao gồm tỷ lệ sai sót của đơn hàng, tỷ lệ giao hàng trễ và thời gian phản hồi của dịch vụ khách hàng, có thể tác động đáng kể đến các chỉ số của bạn.

Bằng cách đạt—và thậm chí vượt—các mục tiêu hiệu suất này, bạn có thể nâng cao toàn bộ trải nghiệm của khách hàng và tăng cơ hội khách hàng đưa ra đánh giá tích cực.

Huỳnh Kiều

Từ khóa: ,

HỖ TRỢ DỊCH VỤ CHO THUÊ VPS MMO

Zalo - Phone - Telegram 0902282206 - Skyper: truongsinhnb - Facebook.com/vpsmmonb