Top 11 công cụ từ khóa tốt nhất của Amazon dành cho FBA sellers năm 2021

Doanh số của bạn tỷ lệ thuận với lượt tìm kiếm của khách hàng, và hầu hết đều bắt đầu bằng việc có các từ khoá phù hợp. Tuy nhiên, thay bằng việc thử nghiệm một loạt để xem từ khoá nào phù hợp, hãy tiếp cận dữ liệu phù hợp với thuật toán tìm kiếm A9 của Amazon. Các công cụ được liệt kê dưới đây hy vọng giúp ích được anh em đang làm FBA một cách hiệu quả hơn nhé.

11 công cụ tìm từ khóa tốt nhất FBA

1. Google Keyword Planner

Thật khó để đánh bại độ chuyên nghiệp và tính đơn giản của Google, đặc biệt là khi nói đến Google Keyword Planner của họ. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập một từ khoá và Google sẽ phản hồi với số lượt tìm kiếm trung bình, mức độ cạnh tranh, giá thầu đầu trang (cả mức độ từ thấp đến cao).

Bạn có thể mở rộng tìm kiếm của mình bằng các từ khoá liên quan mà nó gợi ý và mở rộng các từ khóa liên quan bên thanh bên phải. Ngoài ra, bạn có thể nhận số liệu và sự gợi ý của công cụ, đồng thời sử dụng các mẹo của Google quảng cáo để có thêm nhiều ý tưởng.

Google Keyword Planner là một công cụ hoàn toàn miễn phí, nhưng lưu ý rằng bạn đang đối sánh với thuật toán A9 của Amazon chứ không phải Google nhé ,nên anh em dùng song song thêm cùng các công cụ khác ở dưới đây nữa nhé.

2. Amazon Keyword Tool 

Nếu bạn nghiêng về một công cụ nghiên cứu từ khoá ngay tại Amazon, hãy thử Amazon Keyword Tool. Giống như Google, tất cả những gì bạn phải làm là nhập từ khóa và nhấn enter. Thế là bạn sẽ nhận được kết quả về khối lượng tìm kiếm, xu hướng, CPC và cạnh tranh, cũng như kết quả tương tự cho các từ khoá có liên quan.

Tuy nhiên, nó là một công cụ trả tiền nếu muốn xem toàn bộ kết quả. Gói Pro Basic $89/tháng, Gói Pro Plus $99/tháng và Gói Pro Business $199/tháng với bảo đảm hoàn tiền trong 30 ngày cho tất cả, tuy nhiên bạn có thể tiết kiệm tới 20% với thanh toán hàng năm. Hoặc đơn giản hơn anh em có thể group by vài người hoặc có 1 số người bán giá siêu hời vài $ 1 tháng

3. Ahrefs

Ahrefs cung cấp nhiều tính năng ngang ngửa, nếu không muốn nói là nhiều hơn công cụ nghiên cứu từ khoá ở trên với mức giá gần bằng. Họ sở hữu một cơ sở dữ liệu gồm hơn 7 tỷ từ khoá được refresh hàng tháng của 171 quốc gia. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể xem các chỉ số nâng cao hoặc chỉ số SERP của họ.

Gói Lite là $99/tháng, với các gói lên đến $999/ tháng cho agency use. Nhưng nếu bạn đăng ký thanh toán hàng năm , bạn sẽ nhận được hai tháng miễn phí. Dùng thử miễn phí trong 7 ngày và đảm bảo tận dụng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7 và cộng đồng Facebook của họ để có tất cả các tài nguyên và trợ giúp bạn cần.

4. SellerApp

Nếu bạn tìm kiếm một số kết quả từ khoá chính xác và được cập nhật thường xuyên, thì SellerApp là công cụ từ khoá phù hợp với bạn. Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí của nó, bạn có thể tìm thấy các từ khoá có liên quan và chuyển đổi cao nằm trong phạm vi của Amazon SEO. Bên cạnh đó, bạn sẽ có được insights về các chỉ số từ khóa như khối lượng tìm kiếm, CPC, đơn đặt hàng ước tính, …

Nếu bạn muốn sử dụng data-backed tools với kết quả chính xác, bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí của họ. Bạn sẽ được giảm thêm 25% khi đăng ký hàng năm và sẽ được lựa chọn từ gói Pro-Lite ($89/tháng) và gói Professional ($149/tháng) hoặc gói tuỳ chỉnh.

5. Keyword Inspector

Với hơn 600 triệu từ khoá và khả năng thực hiện reverse ASIN searches, Keyword Inspector có thể hỗ trợ bạn cắt bỏ tất cả những sự thừa thãi và chỉ nhận được những từ khoá có lợi nhuận phù hợp với bạn. Họ cũng có cơ sở dữ liệu và báo cáo dành riêng cho từng quốc gia để bạn có thể sử dụng những gì hoạt động tốt nhất ở từng quốc gia mà bạn bán.

Giá cả khá phải chăng, với mức phí thông thường là 59,95$. Trong thời gian giới hạn ưu đãi chỉ với 39,95$ với bản dùng thử 3 ngày miễn phí. Một khí bạn đã tham gia, bạn có thể truy cập vào rất nhiều công cụ nghiên cứu tuyệt vời. Nếu bạn chỉ muốn thử trải nghiệm, hãy xem công cụ đề xuất miễn phí hoặc công cụ tìm kiếm miễn phí của họ nhé.

6. AMZ One

Trong khi bạn có thể dùng AMZ One cho tất cả các nhu cầu của Amazon, một trong những tính năng quý hoá của nó là mọi thứ liên quan đến nghiên cứu từ khoá, từ xếp hạng đơn giản đến theo dõi xếp hạng phức tạp. Bạn có thể theo dõi, phân tích và tối ưu hoá từ khoá, sau đó cập nhật danh sách sản phẩm của mình, và biết được rằng bạn đang trên đường vượt qua đối thủ của mình.

Gói Basic chỉ $20/tháng, và lên đến $180/tháng cho gói Professional. Nếu bạn đăng ký theo năm thì sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Họ cũng có bản dùng thử miễn phí, nhưng không dựa trên thời gian. Thay vào đó, bạn có thể thử nghiệm một từ khoá, sales tracking, negative review tracking và một sản phẩm miễn phí.

7. Jungle Scout

Có rất nhiều lý do mọi người thích Jungle Scout, với công cụ Keyword Scout của họ là một trong những công cụ chính. Bạn có thể thu thập các từ khóa xếp hạng cao dựa trên các điểm dữ liệu quan trọng thể hiện cả khối lượng tìm kiếm chính xác và rộng rãi. Ngoài ra, họ có reverse ASIN search để bạn có thể thấy chính xác những gì người mua đang tìm kiếm.

Các gói của Jungle Scout khá phải chăng (Basic: $39/tháng, Suite: $69/tháng, Professional: $129/tháng, tiết kiệm tới 55% khi đăng ký hàng năm) với đảm bảo hoàn tiền trong 14 ngày.

8. Helium 10

Bạn có thể nhận thấy răng Helium 10 thường xuyên được đề cập vì lý do chính đáng: đó là công cụ turbo-powered Amazon giúp đánh bật nghiên cứu từ khoá ra khỏi cuộc chơi. Bắt đầu bằng cách nhập một từ khoá, sau đó nhấp vào nhiều tính năng để có cái nhìn thật sự sâu sắc và liên quan đến các từ khóa tốt nhất. (ví dụ: Amazon recommended, top products, word frequency,…)

Với những người eo hẹp về tiền bạc, hãy sử dụng gói miễn phí với các tính năng hạn chế. Hoặc bạn có thể dùng Platinum ($97/tháng), Diamond ($197/tháng) hoặc Elite ($397/tháng) với 2 tháng miễn phí khi đăng ký hàng năm. Anh em có thể tìm thêm các link discount 10-20% nữa nha

9. Merchant Words

Đối với một công cụ toàn diện mà giá cả phải chăng, Merchant Words nên ở đầu danh sách của bạn. Họ đã xây dựng cơ sở dữ liệu trong 7 năm, và đã mở rộng để bao gồm các từ khóa cho hầu hết mọi thị trường Amazon. Thậm chí, họ còn đề xuất cho bạn những longtail keywords, điều mà quá nhiều người bán trên Amazon đang bỏ qua.

Với doanh nghiệp nhỏ hoặc phạm vi giới hạn, Gói Silver ($29/tháng) sẽ phù hợp với bạn, với dữ liệu Amazone cho 1 quốc gia. Nhưng nếu bạn cần nhiều hơn, Gói Gold ($79/tháng) hoặc Platinum ($149/tháng) sẽ cung cấp cho bạn nhiều tính năng và phạm vi tiếp cận hơn, với đảm bảo hoàn tiền trong 14 ngày.

10. Sonar

Nếu bạn là seller mới bắt đầu bán hàng trên Amazon, và không có nhiều tiền để đầu tư vào các công cụ. Hãy thử công cụ Sonar. Nó hoàn toàn miễn phí để sử dụng và là một điểm khởi đầu lý tưởng để sử dụng những từ khóa. Tìm kiếm sẽ trả về từ khoá cho bạn và hàng nghìn từ khoá có liên quan, với 0-3 thanh cho biết khối lượng tìm kiếm. Ngoài ra còn có một nhóm các từ thường gặp ở bên phải mà bạn có thể sử dụng để mở rộng tìm kiếm của mình.

11. WordTree

Một công cụ nghiên cứu từ khoá Amazon miễn phí khác, WordTree cho phép cho bạn xem những từ khoác mà sản phẩm của bạn có và không bao gồm. Chỉ cần nhập vào ASIN, site và từ khoá và bạn sẽ nhận được kết quả. (bạn có thể làm điều này cho danh sách đối thủ cạnh tranh của mình).

Nếu bạn muốn nâng cấp một chút, họ cung cấp các báo cáo ở mức $20 mỗi báo cáo.

Thành Đạt

HỖ TRỢ DỊCH VỤ CHO THUÊ VPS MMO

Zalo - Phone - Telegram 0902282206 - Skyper: truongsinhnb - Facebook.com/vpsmmonb